Xuyên đêm thi công cây cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM
Còn 50 ngày đêm đếm ngược để công trường cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 TPHCM hoàn thành, thông xe kỹ thuật dịp 30/4.
Những kilomet đầu tiên của tuyến Vành đai 3 TPHCM sẽ được hoàn thành và đưa vào thông xe kỹ thuật trong 50 ngày tới.
Mục tiêu đầy quyết tâm này được Ban quản lý dự án Mỹ Thuận (PMU Mỹ Thuận thuộc Bộ Xây dựng) đặt ra nhằm đưa cầu Nhơn Trạch của dự án thành phần 1A, đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch, về đích trước 4 tháng so với hợp đồng.

Những ngày này, công trường dự án 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch đặc biệt nhộn nhịp. Tiếng xe lu lèn rầm rập dưới nền đường, trên nhịp đúc đà giáo, công nhân miệt mài đổ bê tông dưới ánh đèn cao áp.

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, cho biết đây là thời điểm nước rút quan trọng của dự án. Lãnh đạo Ban và các chỉ huy phòng điều hành dự án đã lên kế hoạch thường xuyên kiểm tra công trường, động viên lực lượng nhà thầu thi công để bám sát tiến độ.
“Dù khối lượng công việc khổng lồ và nhiều thử thách, mọi người đều chung mục tiêu duy nhất hoàn thành tuyến đường đúng 30/4, chào mừng ngày kỷ niệm thống nhất đất nước”, ông Trần Văn Thi nói.

Sau khi kiểm tra, nghe báo cáo, lãnh đạo PMU Mỹ Thuận động viên, đôn đốc nhà thầu, kỹ sư đảm bảo mục tiêu tiến độ. Trong các buổi kiểm tra đêm, chủ đầu tư cũng chuẩn bị nước, bánh mì phát cho các công nhân trên công trường.



với hơn 95% khối lượng công việc.

do Công ty Kumho E&C (Hàn Quốc) thi công.




Khi hoàn thành, cầu Nhơn Trạch sẽ giúp rút ngắn hành trình từ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, đến Bình Dương và TPHCM. Tuyến đường còn kết nối TPHCM với các tỉnh miền Đông và Tây Nam Bộ; đặc biệt phân luồng từ xa và giảm ùn tắc cho các tuyến đường nội đô.

Vành đai 3 là đường liên vùng, điểm đầu của tuyến cao tốc hướng tâm như TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, TPHCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành…
Việc khép kín vành đai 3 góp phần hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giảm ùn tắc giao thông khu vực.
Khi tuyến đường được đưa vào khai thác, phương tiện vận tải liên tỉnh không cần đi qua trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư; tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo thêm hướng kết nối giữa TPHCM với sân bay Long Thành ngoài cao tốc TPHCM – Long Thành.
Theo Nam Anh – Thư Trần
Báo Dân Trí