Nhộn nhịp trên công trường xây dựng cây cầu lớn nhất Vành đai 3 TPHCM sắp về đích
Cầu Nhơn Trạch lớn nhất Vành đai 3 TPHCM sắp thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 4 với tiến độ hiện đạt 98%.
Cầu Nhơn Trạch, một phần của dự án Vành đai 3 TPHCM, đang tiến gần đến giai đoạn hoàn thiện với tiến độ 98%. Dự kiến, cầu sẽ được đưa vào thông xe kỹ thuật vào ngày 27/4, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối TPHCM với Đồng Nai.
Cầu Nhơn Trạch thuộc thành phần 1A của dự án Vành đai 3 TPHCM, dài 8,22km. Tuyến này có 6,3km đi qua tỉnh Đồng Nai và 1,92km qua TPHCM. Công trình có điểm đầu giao với tỉnh lộ 25B (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), điểm cuối giao với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây (TP Thủ Đức).

Khi cầu và khu vực này được kết nối, từ TPHCM người dân có thể đi qua cầu Nhơn Trạch rồi vào đường 25B của Đồng Nai để đến sân bay Long Thành. Đây sẽ là tuyến đường song song với cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, giúp giảm tải cho cao tốc hiện hữu, đồng thời mở ra thêm hướng đi mới thuận tiện hơn cho khu vực.

vẫn thi công 3 ca 4 kíp để kịp đưa dự án về đích theo đúng tiến độ đã đặt ra.




Tại vị trí nút giao Vành đai 3 kết nối cao tốc TPHCM – Long Thành, đoạn qua quận 9 cũ, các nhánh rẽ đã lên hình hài. Một nhánh giúp phương tiện từ TPHCM đi Đồng Nai tiếp cận đường dẫn lên cầu Nhơn Trạch. Nhánh còn lại kết nối cầu Nhơn Trạch với cao tốc, tạo điều kiện lưu thông giữa TPHCM và Vũng Tàu, giảm tải cho cầu Long Thành.


phụ trách thi công, hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công mặt bằng.


vẫn còn là bãi cát.


Dự án Vành đai 3 TPHCM dài 76,34km, đi qua TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, với tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành vào 30/6/2026, trong đó đoạn cầu cạn qua TP Thủ Đức dài khoảng 15km sẽ được hoàn tất vào cuối năm 2025. Riêng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (dự án thành phần 1A bao gồm cầu Nhơn Trạch) dự kiến hoàn thành vào 30/6/2025, trước 4 tháng so với hợp đồng.

Vành đai 3 là đường liên vùng, điểm đầu của tuyến cao tốc hướng tâm như TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, TPHCM – Thủ Dầu Một – Chơn Thành, TPHCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành…
Việc khép kín vành đai 3 góp phần hoàn chỉnh mạng lưới cao tốc kết nối TPHCM với các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giảm ùn tắc giao thông khu vực.
Khi tuyến đường được đưa vào khai thác, phương tiện vận tải liên tỉnh không cần đi qua trung tâm thành phố, khu vực đông dân cư; tiết kiệm được thời gian, chi phí, tạo thêm hướng kết nối giữa TPHCM với sân bay Long Thành ngoài cao tốc TPHCM – Long Thành.
Theo Nam Anh
Báo Dân Trí