Cầu nối cao tốc Bến Lức với cảng Cái Mép sau 2 năm thi công
Sau hai năm thi công, cầu Phước An dài hơn 4 km, tổng vốn gần 4.900 tỷ đồng, nối cao tốc Bến Lức – Long Thành và cảng Cái Mép dần thành hình, bắt đầu lắp cáp dây văng.

còn lại là đường dẫn hai đầu, một bên thuộc TP HCM (trước là Bà Rịa – Vũng Tàu), đầu còn lại ở Đồng Nai.


Các đoạn cầu dẫn, hai trụ tháp chính dây văng cũng đã cơ bản thành hình, chờ nối nhịp.
Mỗi trụ tháp cao khoảng 119 m, trong đó từ mặt cầu lên tới đỉnh 60 m.

song song với thi công các hạng mục lớn khác.

Theo thiết kế, mỗi trụ tháp có 48 bộ cáp dây văng, chia làm hai mặt được lắp đặt.

nằm trên cao tốc Bến Lức – Long Thành. Đây là tĩnh không cầu cao nhất Việt Nam,
đảm bảo khả năng thông thuyền cho tàu thủy trọng tải 30.000 tấn chạy phía dưới.

Phần cầu chính do Trungnam E&C (thuộc Trungnam Group) và Trung chính là nhà thầu thi công.




Đến nay, tiến độ hạng mục này đạt khoảng 0,45% tổng giá trị xây lắp.Hiện đoạn này còn vướng gần 3 ha mặt bằng, dự kiến hoàn tất trong quý 3 năm nay để bàn giao cho đơn vị thi công.

Dự án tạo trục giao thông kết nối trực tiếp hệ thống cảng Cái Mép với cao tốc Bến Lức – Long Thành,
giúp xe chạy thẳng về các tỉnh miền Tây không phải vòng qua nội đô TP HCM.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành tháng 5/2027, ngoài tăng kết nối giao thông giữa các khu vực trọng điểm sẽ giảm tải cho quốc lộ 51, phát triển kinh tế, xã hội ở khu vực.

ghi nhận nỗ lực của chủ đầu tư, nhà thầu trong việc triển khai dự án.
Ông yêu cầu cùng với đẩy nhanh tiến độ, quá trình thi công phải đảm bảo an toàn các hạng mục,
bao gồm giao thông thuỷ phía dưới bởi đây là khu vực có mật độ tàu thuyền rất lớn.

Theo Trường Hà
VnExpress