Tin mới nhất

BĐS khu Đông trở lại đường đua, đâu là điểm đầu tư dẫn sóng?

Với hàng loạt lợi thế về hạ tầng, bất động sản (BĐS) khu Đông đang tạo nên một dấu ấn đặc biệt. Nhất là với những dự án hiện hữu, pháp lý vững vàng, giao hòa thiên nhiên, tiện ích cao cấp,…

Hạ tầng – Đòn bẩy cho BĐS khu Đông phát triển

Những năm gần đây, thị trường BĐS khu Đông đang “bừng tỉnh” với những tín hiệu tích cực về phát triển hạ tầng giao thông. Đây là đòn bẩy mạnh mẽ nhất bởi giá trị BĐS luôn gắn liền với sự thay đổi về hạ tầng.

Tiêu biểu là cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành và hầm chui nút giao An Phú (HC1) sẽ chính thức thông xe tới đây, vừa đúng dịp kỷ niệm 50 năm đất nước thống nhất, vừa góp phần giải tỏa áp lực giao thông và phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa dịp Lễ 30-4 và 1-5.

Sau khi đưa vào sử dụng, hầm HC1 sẽ giúp các phương tiện di chuyển thuận tiện từ cao tốc TP. HCM – Long Thành – Dầu Giây đến đường hầm sông Sài Gòn, giảm áp lực giao thông đáng kể tại cửa ngõ phía Đông thành phố.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM cũng sẽ tiến hành khởi công Dự án mở rộng đường nối cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2). Dự án có tổng chiều dài 3,2 km, quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe.

Không thể không kể đến Dự án Vành đai 3 dài 76,34 km, đi qua TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An, với tổng mức đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Riêng đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch (dự án thành phần 1A bao gồm cầu Nhơn Trạch) dự kiến hoàn thành vào 30/6/2025, trước 4 tháng so với hợp đồng. Toàn tuyến dự kiến hoàn thành vào 30/6/2026.

Sân bay Quốc tế Long Thành là đòn bẩy mạnh mẽ cho BĐS khu Đông – Ảnh: DNCC

Theo các chuyên gia, việc hoàn thành và đưa vào vận hành Vành đai 3 không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống đường cao tốc, kết nối các tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, mà còn giúp giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực. Đặc biệt, Vành đai 3 cũng mở ra thêm một tuyến kết nối thuận tiện giữa TPHCM và sân bay Long Thành, bổ sung cho cao tốc TP. HCM – Long Thành hiện hữu.

Ngoài ra, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên được ví như “đòn bẩy vàng” cho thị trường BĐS khu Đông. Giá trị BĐS gần các nhà ga metro đã ghi nhận mức tăng cao đáng kể từ khi thi công và tuyến chính thức vận hành.

Tuyến metro này cũng sẽ đóng vai trò kết nối với hệ thống metro của các đô thị vệ tinh trong tương lai như Biên Hòa, Dĩ An, và thậm chí là liên kết đến sân bay quốc tế Long Thành – mở ra mạng lưới giao thông công cộng liên vùng đầy tiềm năng. Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng metro Thủ Thiêm – Long Thành của Bộ Xây dựng trước 2030, cũng góp phần thúc đẩy BĐS khu vực tăng trưởng.

Theo Hoa Vinh

Báo Tuổi Trẻ