Tin mới nhất

Nghiên cứu phương án chia nhỏ dự án xây cầu Cát Lái nối Đồng Nai và TPHCM

Dự án xây dựng cầu thay phà Cát Lái (cầu Cát Lái) nối với TPHCM đưa ra phương án chia thành 4 dự án thành phần.
Khu vực triển khai dự án xây dựng cầu Cát Lái thay phà Cát Lái nối với TPHCM

Ngày 7.5, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Nai, đã thống nhất với TPHCM về việc giao Sở Xây dựng của 2 địa phương nghiên cứu lại kế hoạch triển khai thực hiện dự án Xây dựng cầu thay phà Cát Lái (cầu Cát Lái) theo hướng phân chia dự án thành phần.

Tỉnh Đồng Nai đã đưa ra phương án phân chia thành 4 dự án thành phần.

Trong đó, Dự án thành phần 1 giải phóng mặt bằng phía TPHCM (kinh phí hơn 3.600 tỉ đồng), do UBND TPHCM triển khai thực hiện; Dự án thành phần 2 giải phóng mặt bằng phía tỉnh Đồng Nai (kinh phí gần 3.000 tỉ đồng), do UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Dự án thành phần 3 đầu tư xây dựng cầu thay phà Cát Lái với kinh phí hơn 9.000 tỉ đồng triển khai theo hình thức BOT có sự tham gia của nguồn vốn ngân sách (nguồn vốn BOT 51%, nguồn vốn ngân sách 49%).

Dự án thành phần 4 đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ sau trạm thu phí cầu Cát Lái (khoảng km 6+300) đến cuối tuyến phía tỉnh Đồng Nai với kinh phí gần 3.800 tỉ đồng do tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện.

Dự án Cầu Cát Lái có tổng chiều dài phần đường và cầu hơn 11km, trong đó cầu Cát Lái dài hơn 3km. Dự án có điểm đầu nằm trên đường Nguyễn Thị Định, cách nút giao Mỹ Thủy khoảng 400m; điểm cuối kết nối vào đường cao tốc Bến Lức – Long Thành tại lý trình km 33+500.

Theo Hà Anh Chiến

Báo Lao Động